Cách nào giúp tăng tính thanh khoản cho bất động sản?

Cách nào giúp tăng tính thanh khoản cho bất động sản?

Khi quyết định xuống tiền mua bất cứ bất động sản nào thì tính thanh khoản luôn là một yếu tố được các nhà đầu tư quan tâm hàng đầu. Kênh đầu tư bất động sản mang đến tiềm năng sinh lời hấp dẫn nhưng không phải luôn an toàn. Để đầu tư BĐS thành công thì cần tích lũy kinh nghiệm, kiến thức và khả năng đánh giá thị trường, đánh giá sản phẩm. 

Vậy có cách nào để làm tăng tính thanh khoản cho bất động sản không? Cùng tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

Tìm hiểu về tính thanh khoản của bất động sản

Trong thị trường bất động sản tính thanh khoản có thể hiểu một cách đơn giản là khả năng chuyển đổi thành tiền mặt, nghĩa là mua sản phẩm này có dễ bán ra hay không?. Dù là bất động sản trung tâm hay nhà đất vùng ven, thì tính thanh khoản đều nắm giữ vai trò quan trọng. Vì nếu đầu tư không cẩn thận thì nhà đầu tư rất dễ gặp phải những rủi ro khi đầu tư bất động sản.

Cách nào giúp tăng tính thanh khoản cho bất động sản?
Tính thanh khoản là điều quan trọng hàng đầu khi các nhà đầu tư lựa chọn mua bất động sản.

Trên thực tế thì không phải tất cả các dự án trên thị trường BĐS đều có được tính thanh khoản tốt. Sẽ có những sản phẩm bán cháy hàng và những sản phẩm không ra được hàng. Vậy nên nhà đầu tư muốn tạo được lợi nhuận thì điều đầu tiên cần làm là phải tạo được sức hút tình tính thanh khoản cho sản phẩm của mình.

Tăng tính thanh khoản cho bất động sản bằng cách nào?

Cùng với các yếu tố như pháp lý dự án, quy mô, chất lượng dự án, phương thức thanh toán,… thì tính thanh khoản cao của sản phẩm bất động sản đóng vai trò lớn giúp chủ đầu tư dễ dàng tiếp cận được khách hàng hơn. Và khách hàng cũng như các nhà đầu tư thứ cấp cũng dễ dàng lựa chọn hơn. 

Theo đánh giá từ các chuyên gia cung cầu trên thị trường thì bất động sản thì thực trạng nước ta đang có cung và cầu chênh lệch, không gặp được nhau. Nếu vấn đề này không được điều chỉnh lại thì tính thanh khoản sẽ gặp phải khó khăn. Từ đó nhà đầu tư cũng khó khăn hơn trong việc định hình xu hướng bất động sản của thị trường.

Sau đây sẽ là một số cách giúp tăng tính thanh khoản cho bất động sản.

Đổi mới chính sách điều tiết thị trường

Chủ đầu tư dựa vào các chính sách điều tiết thị trường để chỉ ra các định hướng trung hạn và dài hạn có thể xảy ra. Chính sách giúp nhận biết hướng đi chủ đạo sắp tới trên thị trường, biết được các dự án quy mô ở tầm nào thì được chú trọng, và ai là đối tượng muốn hướng đến.

Cách nào giúp tăng tính thanh khoản cho bất động sản?
Chủ đầu tư cần linh hoạt để đổi mới chính sách điều tiết thị trường.

Chính sách điều tiết sẽ không giới hạn quyền lựa chọn chủ đầu tư, mà nó chỉ là một sự hỗ trợ. Nó giúp chủ đầu tư có thể đánh giá khách quan và chính xác hơn thị trường. Đồng thời giúp lường trước được mức độ thanh khoản cho sản phẩm của mình.

Đẩy mạnh việc xây dựng thương hiệu

Có thể nói thương hiệu chiếm khoảng 30% trong việc quyết định tính thanh khoản của dự án. Thương hiệu của doanh nghiệp chính là sự đúc kết của quá trình phát triển, uy tín trên thị trường và tiếng vang tốt từ các sản phẩm trước. 

Chủ đầu tư nào cũng muốn có thật nhiều khách hàng và đặc biệt là tiếp cận được thêm nhiều khách hàng mới. Nhưng cũng không thể loại trừ khả năng khách hàng cũ chiếm tỷ lệ cao hơn trong việc tạo doanh thu. Điều này sẽ chứng minh được doanh nghiệp có chú trọng phát triển thương hiệu hay không. 

Và một thương hiệu được xây dựng từ thực tế sẽ luôn có hiệu quả cao hơn so với sự tô vẽ hào nhoáng.

Chú trọng đến nhu cầu thật của khách hàng

Khi một dự án đáp ứng được 50% nhu cầu thực của khách hàng thì đó là dự án nằm trong vòng an toàn về tính thanh khoản. Vậy nên đừng quá chú trọng vào đầu tư lướt sóng vì sau khoản thời gian sôi động dự án sẽ bị lặng sóng vì không có cư dân.

Khi đánh giá bất kỳ một dự án nào thì khách hàng luôn nhìn vào yếu tố thực tế. Họ luôn xem xét dự án đó nếu dùng cho nhu cầu ở thực thì có khả quan hay chỉ là chỉ hướng đến đối tượng đầu tư đơn thuần. 

Cách nào giúp tăng tính thanh khoản cho bất động sản?
Một sản phẩm bất động sản chú trọng đến nhu cầu của khách hàng thì sẽ dành chiến thắng.

Thực tế hiện nay rất nhiều khách hàng có nhu cầu thực nhưng lại gặp khó khăn trong việc tiếp cận sản phẩm. Vì đa số các dự án chạy theo lợi nhuận và quên mất đối tượng khách hàng cần hướng đến. Với thị trường người mua đang ráo riết tìm bất động sản như hiện nay thì dự án nào mang đến giá trị sử dụng cao cũng đồng nghĩa với việc tính thanh khoản của sản phẩm cao.

Doanh nghiệp cần hiểu được tâm lý và thị hiếu của khách hàng thay đổi theo từng năm. Nhu cầu cũng như tiêu chuẩn sống của con người đang ngày càng cao hơn. Vậy nên những dự án có không gian sống xanh, hiện đại, tiện nghi và đầy đủ sẽ tạo được sức thanh khoản vượt trội hơn. 

Kết luận

Qua bài viết này chúng tôi mong rằng đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để áp dụng vào việc kinh doanh bất động sản của mình. Hãy thường xuyên theo dõi trang web của chúng tôi để cập nhật được các thông tin mới về bất động sản.

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến thị trường bất động sản thì hãy liên hệ ngay với Gia an Property – Hotline: 0947 826 686 hoặc thông qua website: http://giaanproperty.vn/

4.5/5 - (87 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tin tức khác